BAO BÌ MAP / SKIN PACK
Bao bì đóng gói được bạn lựa chọn đóng một vai trò quan trọng đối với độ tươi và thời gian bảo quản của thực phẩm. Các thực phẩm tươi sống như thịt và cá rất dễ bị hư hỏng. Ngay cả những lỗ nhỏ trên bao bì cũng đã rút ngắn thời hạn sử dụng của sản phẩm.
Để giữ cho các sản phẩm thực phẩm của bạn luôn tươi mới và ngăn ngừa hư hỏng, hãy khám phá bao bì ứng dụng công nghệ thay đổi thành phần không khí bên trong bao bì ( MAP). Bao bì MAP có hai loại, loại thổi khí và loại hút chân không. Bao bì góp phần duy trì độ tươi tối ưu của sản phẩm bằng cách kiểm soát độ ẩm, oxy và nitơ được đóng gói.
Được thiết kế để kéo dài thời hạn sử dụng của thực phẩm được đóng gói, khay định hình này lý tưởng để đóng gói sản phẩm thịt, hải sản và gia cầm. Bao bì skin pack (bao bì khay đóng gói hút chân không) là một giải pháp thay thế tuyệt vời cho bao bì khí quyển biến đổi tiêu chuẩn , vì nó giữ được hương vị và độ tươi của sản phẩm trong thời gian dài hơn. Màng đóng gói skin pack bao phủ thực phẩm đóng vai trò như lớp da thứ hai và ngăn hơi ẩm thoát ra ngoài. Cuối cùng, các sản phẩm thực phẩm được đóng gói skin pack sẽ cải thiện hình thức bên ngoài khiến sản phẩm trở nên hấp dẫn hơn đối với người tiêu dùng.
Thổi khí MAP được cho là kỹ thuật MAP phổ biến nhất. Các thương hiệu sử dụng điều này trên nhiều vật liệu đóng gói, từ những chiếc túi nhỏ cho đến khay thịt. Quá trình này bao gồm việc bơm vào bao bì các hỗn hợp khí để giảm thiểu mức hư hỏng của thực phẩm bên trong bao bì. Kỹ thuật này làm chậm quá trình oxy hóa và hư hỏng. Các bao bì ứng dụng công nghệ MAP cũng cần sử dụng đúng vật liệu để đảm bảo một số sản phẩm (chẳng hạn như salad) cũng có thể thở được và không bị sũng nước.
Đối với một số sản phẩm, bao bì có đặc tính rào cản kết hợp với bao bì MAP sẽ hiệu quả hơn. Màng rào cản có thể duy trì hỗn hợp khí MAP trong bao bì bằng cách chặn sự thẩm thấu của khí Oxi, hơi nước,... từ bên ngoài môi trường. Khả năng rào cản làm tăng thời gian bảo quản của thực phẩm. Bao bì rào cản khá linh hoạt và được thiết kế riêng để phù hợp với một sản phẩm cụ thể.